image

Mẫu Nội quy phòng cháy chữa cháy nhà trọ, phòng trọ (PCCC)

Nội quy phòng cháy chữa cháy (PCCC) là mẫu bản nội quy được lập ra để quy định về việc phòng cháy và chữa cháy trong doanh nghiệp, tổ chức. Nội quy lập ra giúp mọi người thực hiện, tuân thủ theo đúng quy định đã đề ra, hạn chế và ngăn chặn việc cháy nổ tại các tòa nhà, tổ chức, doanh nghiệp.

NỘI QUY PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY (PCCC)

Phòng cháy và chữa cháy là nghĩa vụ của toàn thể cư dân và khách của chung cư/ căn hộ. Mọi người đều phải tham gia tích cực vào công tác PCCC.

Khách và cư dân trong chung cư/ căn hộ không được tự ý câu mắc, thay đổi vị trí, sửa chữa đường dây tải điện, thiết bị an toàn dưới mọi hình thức. Không để chất dễ cháy gần cầu chì, bảng điện, đường dây dẫn điện.

Khách và cư dân trong chung cư/ căn hộ không được sử dụng bếp, hút thuốc nơi có biển báo cấm lửa.

NỘI QUY PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY (PCCC) 2020

Phương tiện chữa cháy phải để đúng nơi quy định, đảm bảo dễ thấy, dễ lấy đưa vào sử dụng khi cần thiết. Không được sử dụng phương tiện PCCC vào việc khác.

Các cư dân có trách nhiệm bảo quản phương tiện PCCC, phải tham gia học PCCC và tuyên truyền cho mọi người tham gia PCCC.

Khách và cư dân trong chung cư/ căn hộ không được mang chất cháy nổ vào chung cư/ căn hộ.

Khách và cư dân trong chung cư/ căn hộ khi phát hiện ra cháy phải báo động (bằng điện thoại, chuông báo động,…) cho đội PCCC chung cư/ căn hộ hay trực tiếp cho Cảnh sát PCCC (số 114).

Nhân viên đội PCCC tăng cường kiểm tra và nhắc nhở khách và cư dân trong chung cư/ căn hộ chấp hành tốt nội quy PCCC.

  • Điều 1 : Việc phòng cháy chữa cháy là trách nhiệm của tất cả mọi người trong toà nhà cũng như tất cả mọi người dân.
  • Điều 2 : Tất cả mọi người phải tích cực phòng cháy, không để cho nạn cháy xẩy ra.
  • Điều 3 : Tất cả mọi người phải thật cẩn thận trong việc sử dụng lửa, các nguồn nhiệt,hoá chất...phải triệt để tuân theo các quy định về phòng cháy chữa cháy.
  • Điều 4 : Tất cả mọi người phải hết sứa cận thận trong việc sử dụng điện, trước khi rời khỏi văn phòng làm việc phải kiểm tra lại các thiết bị sử dụng điện và cúp cầu dao điện, không để các vật dụng dễ cháy như : Giấy tờ, tài liệu .....gần các vật gây cháy.
  • Điều 5 : Hạn chế để các hàng hoá dễ gây cháy để vào văn phòng ,hạn chế hút thuốc trong văn phòng, khi hút thuốc xong phải dập tắt hẳn rồi mới cho vào thùng rác.
  • Điều 6 : Trong văn phòng hàng hoá và các giấy tờ ,tài liệu phải xếp gọn gàng không được để vào sát với bóng đèn dây điện, phải đảm bảo khoảng cách an toàn cho công tác phòng cháy chữa cháy.
  • Điều 7 : Hạn chế việc thắp hương, cúng bái đặc biệt không được đốt giấy tiền vàng trong khu vực văn phòng. Cũng như trong toàn toà nhà. trường hợp cúng bái , đốt giấy tiền vàng phải có nhân viên trực cho đến khi tắt hẳn.
  • Điều 8 : Trường hợp sửa chữa văn phòng cần sử dụng các dụng cụ dễ gây cháy như: Máy pháy hàn hơi thì phải thông báo cho tổ bảo vệ cắt người trực.
  • Điều 9 : Cấm không được hút thuốc trong khu vực nhà để xe đề phòng xẩy ra cháy nổ.

Trên đây là mẫu nội quy phòng cháy chữa cháy tại Đơn vị vận hành chung cư Bản Đôn, các bạn tham khảo nhé!

Bài viết mới nhất