image

Nỗi lòng chủ nhà trọ "Nhiều khách thuê phòng ở như phá"

Nhà đi thuê, tài sản chỉ là sở hữu tạm thời nên nhiều "ông thần bà tướng" đi thuê trọ xác định tâm lý vừa dùng vừa phá, vừa dùng vừa bày bẩn. Khi chuyển đi, chủ trọ lại được phen méo mặt vì phải lo dọn dẹp, sửa sang phòng ốc.

Xôn xao chuyện người thuê nhà "chơi" ngược lại chủ nhà trọ

Lâu nay khi nhắc đến chuyện đi ở trọ, người ta thường nói về bao nỗi khổ của kẻ đi thuê, không may gặp phải chủ nhà tai quái, hạch sách đủ đường. Thế nhưng ở chiều ngược lại, ít ai biết rằng, chính chủ trọ cũng thường gặp lắm nỗi phiền hà khi giao nhà/phòng cho những "ông thần bà tướng" thuê ở.

Bỏ ra một khoản tiền hàng tháng để tạm thời sở hữu một căn phòng trọ, nhiều người coi đó là thứ muốn "hành hạ" ra sao cũng được. Họ ở bẩn, dán đủ các loại giấy nhật trình lên tường, làm hỏng hóc đồ đạc và đến khi dọn đi thì để lại một "bãi" rác cùng đủ loại đồ nội thất, gia dụng không thể sử dụng.

Đó cũng là tình cảnh của chủ trọ có N.V.H khi cho 2 bạn nam thuê phòng trọ. Khách thuê trọ dẫn bạn bè về tụ tập rồi nô đùa, đánh nhau tới vỡ cả kính.

Tức giận, gia đình chủ trọ có dọa sẽ không cho 2 nam sinh này thuê phòng nữa. Tuy nhiên, khi chủ trọ chưa kịp làm gì thì "Nhà nó lục tung lên, bồn cầu nó lật lên, thuốc nó hút rồi ngâm như rượu thuốc tận 3 chai to đùng, trái cây nó nổi mốc lên thối kinh khủng, xong bán hết đồ có giá trị rồi bốc hơi...".

Kết quả là chủ trọ này phải sửa sang, sơn mới, dọn dẹp nhà cửa và "ngậm đắng nuốt cay" khi người thuê biến mất mà tiền nhà vẫn không thấy đâu.

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Bên cạnh thái độ cảm thông, cho rằng 2 nam sinh thuê trọ cư xử có phần quá đáng và ăn ở luộm thuộm.

Đâu đó qua câu chuyện này, chúng ta có thể hiểu phần nào về những khó khăn mà chủ nhà trọ gặp phải, và đôi khi chủ nhà có hơi khó tính thì cũng thông cảm nhé!

Bài viết mới nhất