image

Đường dây nóng 1900**** phản ánh về giá điện nhà trọ tại Hà Nội

Chúng ta đã biết, chính thức từ ngày 26/10/2018 sẽ áp dụng cách tính giá điện mới cho người thuê nhà qua quy định cụ thể tại Thông tư số 25/2018/TT-BCT.

Và tại điều 12 khoản 6 của Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 của Chính phủ đã quy định xử phạt từ 7 - 10 triệu đồng đối với chủ nhà trọ thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định trong trường hợp mua điện theo giá bán lẻ điện để phục vụ mục đích sinh hoạt.

Vậy những người thuê nhà cần hiểu rõ những thông tin quy định của pháp luật và có thể phản ánh trực tiếp qua “đường dây nóng” đến đơn vị để phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết theo đúng quy định của nhà nước.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG PHẢN ÁNH MỨC GIÁ ĐIỆN

19001228 - LÀ SỐ ĐIỆN THOẠI PHẢN ÁNH GIÁ ĐIỆN TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

Nhằm giúp người thuê nhà có được mức thu giá điện đúng với quy định hiện này. Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng để giải đáp thắc mắc và phản ánh của người dân về giá điện thuê nhà ở, nhà trọ.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG PHẢN ÁNH MỨC GIÁ ĐIỆN

Vậy là, có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề “giá điện nhà thuê” bạn đều có thể gọi điện trực tiếp qua đường dây số 19001228 để được hỗ trợ - giải quyết. Hiện tại phí cước gọi đang là 909 đồng/ phút (chưa tính VAT 10%).

THÔNG TIN THÊM: “Về vấn đề giá điện nhà thuê, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu lãnh đạo các tỉnh thành địa phương, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tiến hành kiểm tra việc các nhà trọ cho thuê, nếu đúng như người dân phản ánh, đó là hành vi vi phạm pháp luật của các chủ nhà trọ”.

 | Đọc thêm: Ở THUÊ NHÀ TRỌ - CÁCH TÍNH TIỀN ĐIỆN THEO QUY ĐỊNH MỚI CỦA NHÀ NƯỚC

Bài viết mới nhất